×

Cảng Quy Nhơn đón nhận tấn hàng thứ 6 triệu

Công ty CP Cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vừa long trọng tổ chức lễ đón nhận tấn hàng thứ 6 triệu thông qua Cảng Quy Nhơn. Cũng tại lễ đón nhận tấn hàng thứ 6 triệu tấn thông qua Cảng Quy Nhơn, lãnh đạo và tập thể CBCNV Công ty CP Cảng Quy Nhơn vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...


Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Quy Nhơn và các đại biểu ấn nút đón nhận tấn hàng thứ 6 triệu thông qua Cảng Quy Nhơn ngày 12/12


Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Quy Nhơn Nguyễn Hữu Phúc phấn khởi cho biết, sau cột mốc 5 triệu tấn vào năm 2011, sự kiện đón nhận tấn hàng thứ 6 triệu tiếp tục ghi thêm một mốc son trong lịch sử phát triển Cảng Quy Nhơn từ ngày thành lập cho đến nay.

“Sản lượng hàng hóa qua các cảng khu vực Cảng Quy Nhơn ngày càng tăng đã chứng tỏ sự năng động của tỉnh Bình Định và các tỉnh trong khu vực khi đề ra các chính sách, cơ chế phù hợp để thu hút đầu tư, ổn định và phát triển kinh tế…”- ông Nguyễn Hữu Phúc nói, đồng thời cho biết, nhận định tình hình kinh tế thế giới và trong nước năm 2013 còn gặp nhiều khó khăn, ngành Vận tải biển chưa phục hồi, ngay từ đầu năm 2013, Cảng Quy Nhơn đã chủ động xây dựng chương trình, giải pháp và phương án chỉ đạo hợp lý.

Cảng cũng đã chủ động xây dựng và trình duyệt phương án nâng cấp cầu bến để tiếp nhận tàu hàng trọng tải đến 50.000 DWT cập cảng xếp dỡ, đã được Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam chấp thuận cho khai thác, đem lại lợi ích lớn cho chủ hàng, chủ tàu, tiết kiệm chi phí vận chuyển, giảm thời gian giải phóng tàu; đồng thời đem lại nguồn thu dịch vụ cho Cảng cũng như thu phí và lệ phí cho các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn.

Năm 2013, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn ước đạt 6,5 triệu tấn, tăng 15% so với năm 2012, vượt kế hoạch giao 8,3%. Doanh thu ước đạt 477 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2012, vượt kế hoạch giao 8,4%. Lợi nhuận đạt 28 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2012, vượt kế hoạch giao 3,7%. Thu nhập bình quân 15,5 triệu đồng/người/tháng. Hiện tại, hiệu quả khai thác cầu bến của Cảng Quy Nhơn đạt 7.500 tấn hàng/mét cầu, là một trong số ít cảng biển trên toàn quốc có hiệu quả khai thác cầu bến khá cao…

Bên cạnh đó, căn cứ Đề án tái cơ cấu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã chọn Cảng Quy Nhơn là cảng biển đầu tiên tiến hành cổ phần hóa theo Đề án và đã được các Bộ, ngành đánh giá là đơn vị thực hiện công tác cổ phần hóa nhanh nhất từ trước đến nay.

Cảng Quy Nhơn đã chủ động đề xuất các cấp, các ngành để lập quy hoạch phát triển mở rộng Cảng Quy Nhơn giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu đáp ứng sản lượng thông qua cảng đến năm 2020 từ 15 đến 17 triệu tấn và sau năm 2020 từ 20 triệu tấn hàng hóa thông qua trở lên.

Về mặt sản xuất kinh doanh, Cảng Quy Nhơn tiếp tục giữ ổn định nguồn hàng hiện có, thu hút các nguồn hàng mới, đặc biệt chú trọng mở rộng thị trường để thu hút các nguồn hàng của Nam Lào qua cửa khẩu Bờ Y và Đông Bắc Campuchia qua cửa khẩu Lệ Thanh. Từng bước tạo thế và lực để Cảng Quy Nhơn trở thành một cảng chủ lực của Hành lang Kinh tế Đông - Tây trong thời gian đến.


Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Quy Nhơn và tập thể CBCNV Công ty CP Cảng Quy Nhơn vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 


Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam trao tặng bức Trướng cho Công ty CP Cảng Quy Nhơn

 


Cũng tại lễ đón nhận tấn hàng thứ 6 triệu thông qua Cảng Quy Nhơn, Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Quy Nhơn Nguyễn Hữu Phúc và tập thể CBCNV Công ty CP Cảng Quy Nhơn vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tặng bức Trướng nhân sự kiện Công ty CP Cảng Quy Nhơn lập kỷ lục mới – đơn vị dẫn đầu khu vực miền Trung về sản lượng hàng hóa thông qua Cảng năm 2013. Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam khen thưởng Công ty CP Cảng Quy Nhơn hoàn thành vượt mức toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh quý IV/2013.

Tags

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

MITSUBISHI
DAIKIN
VINADOWN
Đối tác 02
Đối tác 03
Đối tác 04
Honda
samsung
yamaha
hexagon
Ariston